Thursday, January 7, 2010

Dos Mil Diyes II

Nakarating na ako sa bahay namin ng mga 5pm. Super gutom. Siyempre, lumamon ako pagkadating na pagkadating. Niluto ni Mudyay ang favorite ko, ang kare-kare. Habang kumakain ako, nagluluto naman sila ng ni-request ko ring handa, ang spaghetti. Namiss ko ang luto ni Mudra kaya lamon talaga ang ginawa ko. After kong kumain, dahil patabaing baboy ang drama ng lolo niyo, nagpaalam ako kay Mudra na magboborlogz ako. Nagpapagising ako ng 10pm para sa pagsalubong sa bagong taon. Nagyayaya rin kasi si bunso ng inuman. Dahil sa pagod, bangkay-mode agad ako. Dahil kampante ako na gigisingin ako, hindi na ako nag-alarm. Ang nakakaloka lang, as in nakakawindang, hindi ako ginising. Nagtuloy-tuloy ang tulog ko. Bagong taon, naghihilik ako.

January 1, umaga na ako nagising. Hindi ko na namalayan ang celebration na naganap. Naaasar ako dahil I wanted to celebrate ng bonggang-bongga pero walang nangyari. Dapat uuwi din ako ng araw na ito pero dahil ramdam ko pa rin ang pagod at gusto ko pa ring magbakasyon, I decided to stay in Pampanga for one more day. Dahil nag-stay pa ako, nagluto pa rin ng special na ulam si mudra. Grabe! Lamon ako ng lamon. Nagbreakfast ako ng spaghetti plus nag-kanin pa ako kasi natakam ako sa natirang kare-kare. After 3 hours eh luto na ang lunch. Ayun, kumain na uli ako. Sobrang nasabik ako sa lutong bahay. Anyway, inenjoy ko talaga ng sobra ang stay ko dun.

January 2, lumuwas na uli ako ng Manila. Ang balak ko eh hapon na sana lumuwas pero dahil nalaman kong papunta si Fudra sa house, nagmadali akong mag-ayos dahil ayokong magpang-abot kami sa house. Ayokong masira ang mood ng bagong taon. Mga 1pm, nasa Robinsons Pampanga na ako. Doon ako sasakay ng bus. Pero dahil noon lang uli ako nakapunta dun, nag-ikot-ikot ako. Dahil maliit lang siya, na-ikot ko siya ng ilang ulit. May mga paminta din akong nakita dun. I don't want to be rude or what so ever pero naloka lang ako sa kanila. Ayoko na lang mag-comment. Siguro nagkataon lang na ganun ang mga pamintang nandun. Anyway, around 4pm, nakasakay na ako ng bus paluwas ng Manila. 6pm, nasa siyudad na ako. Nagliwaliw uli ako sa mall. Inikot ko ang Shangri-la. Habang nag-iikot ako, naka-text ko ang best friend ko. Nagyaya sa gay bar. Dahil gusto kong lubus-lubusin ang bakasyon, gora kung gora ako. Umuwi na ako agad para ibaba ang gamit at makaligo na rin. We met up around 8pm sa Robinsons Place Manila. We planned to go to a new Gay Bar kaso nung tumawag kami sa Bar, sarado raw sila kaya hayun, bumagsak din kami sa dati naming pinupuntahan. As usual, enjoy pa rin kami dun. Nagpakalango sa alak...

Eto ang mga kaganapan sa aking buhay sa mga huling araw ng 2009 at mga unang araw ng 2010. Kakalowkang alalahanin!
====>>>
Till then... Angel will spread his wings and fly...

2 comments:

  1. hi, ur blog is really nice and interesting, I appreciate ur work & wanna suggest u to go for blog advertising & marketing there is a website called Blogerzoom.com They are offering very unique features with affordable prices. the team of blogerzoom will promote ur blog through all over the network , all u have to do is choose a pack plus pay affordable prices and rest leave it to blogerzoom advertising team to promote ur blog in every networks and see how u enjoy a lot of traffic plus good earnings from ur blog.

    ReplyDelete
  2. thanks eric! I guess I'm not yet ready for that... ahehehe

    ReplyDelete