Tuesday, November 10, 2009

Bonggang-Bongga!

Oh well... This past few days, sobrang bonggang-bongga ang mga nangyayari sa buhay ko ngayon. Aside sa pangyayari sa pamilya ko, may mga karagdagang events pa na nakaka-loka.

The day na nag-usap kami ni "Girl", syempre walang tulog ang lola mo. May pasok pa sa office kinagabihan. So, siyempre, sobrang init ng ulo ko. Anyway, since tag-tipid ang dramathon sa hapon, mega-commute ako papasok sa opisina. Nakasakay ako sa jeep at nakaka-loka ng bonggang-bongga dahil parang Pride Day ang nangyari. May tatlong cross-dresser at dalawang paminta sa jeep (may dalawang babae at isang lalaki naman sa jeep infurness). So, siyempre ang lola mo, dahil mainit ang ulo, wa ako quebs sa mga tao sa jeep. Nakaka-loka lang kasi ng bonggang-bongga eh nagpa-gas si manong driver. Literal kaming nasa gasoline station ng kinse minutos at nagpa-gas siya ng trenta pesos! Pero, since patience is a virtue, wit ko na lang pinansin ang kaganapan. Nadagdagan na lang ang inis ko dahil lahat ng taong makita ni manong driver na hindi naman pumapara eh hinihintuan niya. Tapos, naipit pa kami sa traffic dahil ang hina niyang dumiskarte. Patience pa rin ang pina-iral ng lola mo. Nung pumara ako para bumaba, kasabay kong pumara yung mga kabaro ko. Same lang pala kami ng bababaan. Nakakaloka lang kasi biglang sumagot si manong driver na, "Bawal bumaba ang mga bading diyan". Dun na nawala ang patience ko. Naloka ako ng bonggang-bongga sa sinabi ng driver. Sa inis ko, kinuwelyo ko si driver sabay sabi,
"Putang-ina mo! Nasa gasoline station tayo ng kinse minutos dahil nagpa-gas ka ng bonggang-bonggang trenta pesos, lahat ng taong nakikita mo na hindi naman sasakay eh hinihintuan mo ng bonggang-bongga tapos ngayon hindi mo kami mai-queme sa kinang-inang bababaan namin at lalaitin mo pa pagka-bakla namin?! Akala mo guwapo ka? Mukhang kang puwet na nilapastangan ng bonggang-bongga! Nakakaloka ka! Bonggang-bongga ka kuya!"

Ayun, lumabas ang pagkalalaki ng lola mo! Wa ako quebs kahit sobrang nag-cause ng traffic ang ginawa ko. Pagkababa ng jeep, sabi nung isa sa mga bading relax lang daw ako. Oh well, sana hindi ko na lang siya masakyan uli.

Tsaka ko na ikukuwento ang iba pang nakakalokang pangyayari sa bonggang-bonggang buhay ko... I apologize for the french sa entry ko na ito...
====>>>
Till then... Angel will spread his wings and fly...

2 comments:

  1. clap clap. sana kaya ko ring gawin iyan! =)

    -darc

    ReplyDelete
  2. Love it. Pang-fly talaga ang eksena. Ahihihi.

    ReplyDelete